top of page
Writer's picture51

ราเมนถ้วยโปรดของนารูโตะ

Updated: Aug 29, 2023



“นารูโตะ นินจาจอมคาถา” คือหนึ่งในอนิเมะที่โด่งดังที่สุดของประเทศญี่ปุ่น และได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากทั่วโลก โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับนินจา ศาสตร์เวทมนตร์ โดยมีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว ปรัชญาและคำสอนที่กินใจ ปมฝังใจในวัยเด็กที่แตกต่างกันของแต่ละตัวละครเชื่อม การเรียนรู้ถึงความเจ็บปวดของสงครามที่ทำให้เกิดความผิดพลาดในจิตใจของมนุษย์… ที่มา wikipedia

นอกจากเนื้อเรื่องการ์ตูนที่สนุกสนาน สอดแทรกมุกตลก มิตรภาพ การใช้ชีวิต

อีกหนึ่งภาพจำที่เป็นสีสันให้เนื้อเรื่องหลักเลยก็คือ อุซึมากิ นารูโตะ ตัวละครหลักที่มีชื่อเหมือนลูกชิ้นปลาที่เป็นหนึ่งท็อปปิงในราเมน

Narutomaki

เท่าที่เราสืบค้นข้อมูลเหมือนกับว่า นารูโตะเองจะชอบลูกชิ้นปลาที่มีชื่อเหมือนกับตัวเองอยู่แล้ว เลยทำให้ชอบกินราเมนไปโดยปริยาย

ฉากในอนิเมะ นารูโตะกินราเมนกับผองเพื่อนบ่อยมากๆ เลยทำให้นี่เป็นหนึ่งในภาพจำของอนิเมะเรื่องนี้ และแน่นอน มันทำให้แฟนๆของนารูโตะอยากรู้ว่า “ราเมนที่นารูโตะกินคือราเมนแบบไหน” และมีจริงๆไหมนะ?

คำตอบคือ “มีค่ะ”


Naruto Ramen

ราเมนที่นารูโตะชอบกินแทบจะทุกฉากทุกตอนในอนิเมะคือ อิชิราคุ ราเมน หรือ ราเมนมิโซะหมูชาชู ท็อปปิงด้วยลูกชิ้นปลานารูโตะ ซึ่งร้านที่นารูโตะชอบไปมีอยู่จริงในจังหวัดฟุกุโอกะ แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าร้านแรกที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้เขียนนั้นได้ปิดตัวลงไป แต่แน่นอนว่ายังมีสาขาอื่นให้บรรดาแฟนๆอนิเมะได้ลิ้มลองกัน



แฟนๆคนไหนอยากลองชิม นารูโตะราเมนก็บินลัดฟ้าไปชิมได้เลยที่นี่เลย 一楽ラーメン

นอกจากนี้ ด้วยความโด่งดังของราเมนถ้วยนี้ ที่คนส่วนใหญ่เรียกกันติดปากว่า นารูโตะ ราเมน ทำให้เกิดไลน์สินค้าอื่นๆขึ้นมาด้วย แฟนๆอนิเมะคนไหนอยากลองไปตำสินค้าอื่นๆโดยเฉพาะราเมนก็ลองไปหาซื้อกันได้น้าาา


ข้อมูลจาก

Wikipedia

Sora News 24



6 views0 comments

Comments


bottom of page