top of page
Writer's pictureแมวบนหลังคา

Ponyo's Ramen ราเมนถ้วยแรกของลูกปลาน้อย

Updated: Aug 29, 2023



ถ้าใครเป็นแฟนอนิเมชั่นของสตูดิโอจิบลิ น่าจะเคยเห็นฉากอาหารน่ากินและสมจริงจากอนิเมชั่นแต่ละเรื่องกันมาบ้าง

วันนี้เราจะพามาเจาะลึกถึงเมนูราเมน Ponyo's Ramen จากอนิเมชั่นเรื่อง Ponyo ราเมนแฮมง่ายๆ ที่มีส่วนประกอบไม่กี่อย่างแต่อร่อยเหลือเชื่อ สังเกตุได้จากสีหน้าท่าทางของ Ponyo และ Sosuke สองตัวเอกของเรื่องที่กินเกลี้ยงชามอย่างเอร็ดอร่อย


Ponyo's Ramen นั้นทำง่ายมาก เพราะใช้ราเมนกึ่งสำเร็จรูปที่หาซื้อได้ง่าย ใช้ยี่ห้อไหนก็ได้ที่เราอยากจะกิน นี่คงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เมนูนี้เป็นหนึ่งในเมนูจากสตูดิโอจิบลิได้รับความนิยมสุดๆ ความเรียบง่ายของราเมนและซีนที่ตัวเองทั้งสองกินราเมนด้วยกันอย่างมีความสุข


เราขอเจาะลึกซีนต่อซีนว่าราเมนและส่วนประกอบในชามที่ดูน่าอร่อยนั้นมีอะไรกันบ้างนะ


เริ่มจากราเมนกันก่อน ramen จากซองที่ทางเราวิเคราะห์ว่าน่าจะเป็นราเมนสำเร็จรูปยอดนิยมมานานกว่า 65 ปี นั้นก็คือ Nissin Chikin Ramen สังเกตุได้จากสีที่ซองบะหมี่และความนิยมในหมู่เด็กๆชาวญี่ปุ่นที่น่าจะใกล้เคียงกับตัวอนิเมชั่นมากที่สุด



ต่อมาฉากที่ราเมนสุกหลังจากผ่านไปแล้วสามนาที ก็จะมีส่วนประกอบเพิ่มเติมที่ทำให้ราเมนชามนี้ดูน่ากินขึ้นไปอีก นั่นก็คือ ไข่ต้ม หอมซอย และแฮมของโปรดของ Ponyo แต่เราก็มาดูเพิ่มว่าแฮมตัวไหนที่น่าจะใกล้เคียงกับในอนิเมชั่นมากที่สุดกัน


หลังจากที่เราได้สังเกตุและresearch จากข้อมูลในเว็บไซต์จัดอันดับของประเทศญี่ปุ่นเกี่ยวกับแฮมที่ได้รับความนิยมสูงสุด 10 อันดับ ทำให้เราสังเกตุได้จากรูปทรง และชั้นไขมันรอบนอกว่าน่าจะเป็นแฮมที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งตลอดกาลนั่นก็คือ Kamakura Ham

แค่มองจากรูปก็รู้สึกได้ถึงความอร่อย วันนึงถ้าได้ไปญี่ปุ่นอีกครั้ง เราก็อยากจะลองชิม Ponyo's Ramen ที่ใส่แฮมคุณภาพดีเหมือนกันนะเนี่ย


ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า อิทธิพลของสื่อต่างๆที่เราเห็นเพียงไม่กี่วินาทีช่วยกระตุ้นความอยากอาหารของคนเราได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะราเมนที่เป็นเมนูที่ทั้งง่าย ถูก และอร่อย จากที่เราเห็นในอนิเมชั่นเพียงแว๊บเดียวแต่กลับติดตาตรึงใจให้เราได้อยากลองเมนูเหล่านี้สักครั้ง


หลังจากนี้เราคงต้องเดินไปเซเว่นแถวบ้าน หาซื้อบะหมี่ถ้วยมากินรองท้องไว้ก่อนแล้วหล่ะ ส่วน Ponyo's Ramen จ๋า รอเราหน่อยน้า เดี๋ยวจะไปหามาชิมครั้งหน้าแน่นอน ^^





2 views0 comments

Comments


bottom of page