top of page

How to กินราเมนแบบคนสวย



เคยรำคาญใจกับการกินราเมนที่เส้นมันกระเด็นกระดอน ซุปเปื้อนเสื้อเปื้อนหน้ากันกันบ้างไหม เราก็เป็นอยู่นะ โดยเฉพาะวันไหนที่ใส่เสื้อสีขาว ฮ่าาา

แต่ทำไมนะทำไม นักกินจุชาวญี่ปุ่นนั้นกินได้อย่างสวยงาม ซูดเส้นซ๊วบๆดูเพลินตา ทั้งๆที่ปริมาณทั้งเส้นและน้ำซุปที่แต่ละคนกินก็ไม่ใช่น้อยๆเลยนะ

วันนี้เราเลยจะมาวิเคราะห์กันว่า แต่นักกินจุแต่ละคน กินราเมนยังไงให้ดูสวยงามและน่ารัก โดยวิธีกินเหล่านี้ใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายเลยนะ


วิธีกินราเมนแบบคนสวย


1. ร่าเริง
Source: YouTube ギャル曽根公式チャンネル

ทำหน้าตาร่าเริง ยิ้มแย้มหลังจากที่ราเมนมาเสิร์ฟ สังเกตุได้จากนักกินชาวญี่ปุ่นหลายๆท่านที่จะทำหน้าตาแฮปปี้ดี๊ด๊าหลังจากเห็นราเมนชามโต


2. ชิมรส
Source: YouTube Yuka Kinoshita木下ゆうか

ให้ชิมน้ำซุปก่อนทุกครั้ง อย่าไปเผลอปรุงทั้งๆที่ยังไม่ได้ชิมทีเดียว เพราะวัฒนะธรรมที่ต่างกัน ราเมนของญี่ปุ่นทำออกมาด้วยรสชาติที่พอดี ไม่ต้องปรุงเพิ่ม แต่ถ้าหากอยากจะปรุงก็ควรทานไปจนเกือบหมดแล้วค่อยๆปรุงจะดีกว่านะ


3. ซูดเส้น
Source: pexels-jenkin-shen-15318570

คีบเส้นในขนาดที่พอเหมาะ แล้วซูดเข้าไปเลยจ้า แบบเสียงดังๆ ประกาศก้องให้โลกรู้ว่าอร่อยมากกก

4. เอียงหน้า
Source: Fuji TV

ก้มหน้าเล็กน้อย และเอียงหน้า 45องศาขณะกินราเมน จะทำให้ไม่เห็นฟัน ไม่เห็นอาหารที่เราเคี้ยวตุ้ยๆในปาก


5. อย่ามองหน้าคนอื่น

อันนี้น่าจะเป็นความรำคาญใจและการสังเกตุการณ์จากผู้เขียนเอง ฮ่าาา จากที่ผู้เขียนสังเกตุนักกินจุดังๆ ยอดซัพในช่องยูทูบเพิ่มขึ้นๆอย่างรวดเร็วทั้งในไทย เกาหลี และญี่ปุ่น ส่วนใหญ่นักกินดังๆเวลาที่เค้ากินราเมนหรืออาหารเส้นต่างๆเค้าจะไม่มองกล้องและจะตั้งใจโฟกัสเฉพาะอาหารที่อยู่ตรงหน้า ลองจินตนาการดูว่า ถ้ากล้องเป็นตัวเรานั่งดูเพื่อนเรากิน แต่เพื่อนคนนั้นกลับจ้องหน้าเราทั้งๆที่เส้นเต็มปาก เราคงจะรู้สึกแปลกๆไม่น้อย


6. กินให้สะอาด
Source: pexels-kampus-production-6684752

ขณะกินถ้าน้ำซุป หรือเส้นกระเด็นโดนมุมปากหรือหกลงไปบนโต๊ะบ้าง มันดูไม่เปลกหรอกนะถ้าคุณจะเช็ดปากเช็ดโต๊ะไปด้วย อันนี้ยิ่งทำให้ดูน่ารักเรียบร้อยขึ้นไปอีก


7. อย่าย่นหน้า
Source: Rex

ขณะที่คุณกินราเมนอร่อยๆอยู่นั้น ถ้าคุณทำหน้าเครียด คิ้วขมวด ปากจู๋ ภาพรวมดูแล้วเหมือนคุณกำลังทรมานมากกว่าเอ็นจอยกับอาหารตรงหน้าซะอีกนะเนี่ย


8. กินให้เกลี้ยงชาม
Source: YouTube Yuka Kinoshita木下ゆうか

การกินให้เกลี้ยงชาม นอกจากจะเป็นการเคารพเชฟที่ปรุงราเมนชามนั้นๆแล้ว ยังดูน่ารักน่าเอ็นดู แล้วยังแสดงให้เห็นว่าคุณเอ็นจอยกับอาหารตรงหน้ามากขนาดไหน แต่ไม่ต้องถึงกับเลียชามนะ อันนี้ก็เว่อร์ไป๊





เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย 
  • การซูดเส้นเสียงดังเป็นการเคารพเชฟผู้ที่ปรุงราเมนชามนั้นๆว่ามันอร่อยมากกก นอกจากนั้นยังช่วยลดการกระเด็นกระดอนของน้ำซุปที่เกาะเส้นอยู่ไม่ให้มาโดนเราได้ด้วย

  • นักกินจุชื่อดังมักจะกินตามรูปแบบที่ผู้เขียนวิเคราะห์มาคร่าวๆ ทำให้ผู้ติดตามรู้สึกว่านักกินจุเหล่านั้นทานอาหารได้น่าอร่อย และทำให้ผู้ติดตามรู้สึกอยากทานอาหารนั้นๆด้วย


ถ้าใครอยากจะเอา How to ที่ผู้เขียนวิเคราะห์มาให้ไปใช้ ก็สามารถนำไปใช้ได้เลย ไม่ว่าจะใช้เพื่อมัดใจหนุ่มๆคู่เดท หรือฝึกเป็นอินฟลูเอ็นเซอร์นักกิน นอกจากเสน่ห์จะเพิ่มขึ้นพรวดๆแล้ว ดีไม่ดีจะกลายเป็นคนดังด้านการกินแบบไม่รู้ตัวได้เลยนะเนี่ย


4 views0 comments

Comments


bottom of page