top of page
Writer's pictureReira Kamata

10 อันดับ บะหมี่ถ้วยนิชชินที่ถูกโหวตว่าอร่อยที่สุด


Nissin Cup Noodles
Source: Nikkei Asia

บะหมี่ถ้วยนิชชิน ถือว่าเป็นบะหมี่ถ้วยที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั้งในญี่ปุ่นและทั่วโลก ปัจจุบันออกรสชาติมาแล้วมากกว่า 50 รสชาติ

แน่นอนว่าแต่ละรสชาติที่ออกมาก็มีทั้งที่ได้รับความนิยม และไม่ได้รับความนิยมและเลิกขายไปในภายหลัง วันนี้เรามาดูกันซิว่าบะหมี่ถ้วยนิชชินที่ถูกโหวตว่าอร่อยที่สุดจากชาวญี่ปุ่นนั้นมีรสอะไรบ้าง

อันดับที่ 10 นิสชิน คัพ นู้ดเดิ้ลรสพริกและมะเขือเทศ Nissin Cup Noodle Chilli Tomato Flavour

ด้วยรสชาติเผ็ดร้อนพริกที่มีมากกว่าปกติถึง 18 เท่า! และความกลมกล่อมของมะเขือเทศที่เข้ากันอย่างลงตัว

มีการใช้ส่วนผสมที่หลากหลายเพื่อดึงรสชาติของมะเขือเทศและพริกออกมาให้โด่ดเด่น เช่น ผงมะเขือเทศ น้ำมันหมู ผงปรุงรสหมู และผงปรุงรสทะเล ทานแบบปรกติว่าเผ็ดแล้ว แต่ถ้าทานพร้อมกันกับพริกที่แถมมากับถ้วยจะทำให้เผ็ดมากขึ้นถึง 18 เท่า!

อันดับที่ 9 นิสชิน คัพ นู้ดเดิ้ล รสทะเลและนมฮอกไกโด Nissin Cup Noodle Hokkaido Rich Milk Seafood

บะหมี่ถ้วยนี้ถูกสร้างเมื่อปี 2005 จากข่าวลือบนโซเชียลมีเดียว่าถ้าใส่นมลงไปในบะหมี่ถ้วย บะหมี่จะอร่อยมากขึ้น นิชชินจึงเปิดตัวเป็นผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาขึ้นโดยให้ความสนใจกับ “ข่าวลือในโซเชียลมีเดีย” จึงทำให้ได้ใจชาวเน็ตและผู้บริโภคไปเต็มๆ

อันดับที่ 8 นิสชิน คัพ นู้ดเดิ้ล ชิโอะ Nissin Cup Noodle Shio

จากแพ็คเกจ ผู้คนส่วนใหญ่ลงความเห็นว่ามันดูจืดชืด ไม่น่ารับประทาน แต่เมื่อได้ลองทานแล้วกับต้องติดใจกับรสชาติที่ไม่ได้จืดชืดอย่างที่คิด น้ำซุปรสเกลือสไตล์ตะวันตกที่มาพร้อมรสชาติเข้มข้นของซุปไก่ กลิ่นหอมของสมุนไพร พริกไทยดำ และน้ำมันมะกอกแบบรมควันให้รสชาติควันที่ทำให้กินได้ไม่หยุด แถมยังมีสีสันจากไก่สับปรุงรส กะหล่ำปลี มันฝรั่ง ไข่คน และพริกแดง


อันดับที่ 7 นิสชิน คัพ นู้ดเดิ้ล มิโซะ Nissin Cup Noodle Miso

มีรสชาติเบาๆจากซุปมิโซะ แต่แฝงด้วยความหวานของข้าวบาร์เลย์และความเข้มข้นของมิโซะสีแดงและสีขาวผสมผสานกัน ทำให้ได้รสชาติที่นุ่มนวลแต่ล้ำลึก

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่โดดเด่นจริงๆใบบะหมี่ถ้วยนี้คือ คนกินสามารถผสมผสานรสชาติต่างๆที่ชื่นชอบได้ เช่น สไตล์ยามากาตะใส่พริกและสาหร่ายสีเขียวเพิ่ม หรือถ้าเป็นสไตล์ซัปโปโรก็เพียงแค่ใส่ขิงและน้ำมันหมู

อันดับที่ 6 นิสชิน คัพ ต้มยำกุ้งและกลิ่นผักชี Nissin Cup Noodles Tom Yum Kung with coriander scent

รสต้มยำกุ้งต้นตำรับที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยความร่วมมือกับนิสชินฟู้ดส์ประเทศไทย และเมื่อเปิดตัวครั้งแรกก็ได้รับความนิยมอย่างมากจนต้องหยุดจำหน่ายชั่วคราว

ความเผ็ดจัดและความเปรี้ยวนั้นเกิดจากการที่ทางแบรนด์ใส่ใจในรสชาติแบบไทยๆ

ความคิดเห็นส่วนใหญ่บอกว่า บะหมี่ถ้วยนี้ได้กลิ่นหอมของต้มยำกุ้งอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ความเผ็ดและความเปรี้ยวโดดเด่นชัดเจน

แต่สำหรับผู้เขียนผู่ที่เคยทานแล้วคิดว่า นิชชินต้มยำกุ้งบ้านเราแซ่บกว่าเยอะเลย

อันดับที่ 5 นิสชิน คัพ นู้ดเดิ้ล แกงกะหรี่สไตล์ยุโรปและชีส Nissin Cup Noodle European Cheese Curry

บะหมี่ถ้วยรสแกงกะหรี่ของนิชชินดูเหมือนจะทำออกมาจำหน่ายแล้วทั้งหมดสามรสชาติ แต่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือแกงกะหรี่สไตล์ยุโรปและชีส

ซุปเข้มข้นที่ทำมาจากเชดดาร์และมอสซาเรลลาชีส มีรสชาติกลมกล่อมกว่าบะหมี่ถ้วยรสแกงกะหรี่แบบออริจินัล

อันดับที่ 4 นิสชิน คัพ นู้ดเดิ้ล รสพริกมะเขือเทศ Nissin Cup Noodle Chili Tomato

เมื่อบะหมี่ถ้วยรสชาติสุดแปลกนี้เปิดตัวในปี 1982 ในภาพจำของคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ ราเมนจะมีรสชาติเพียงแค่โชยุ มิโซะ และเกลือ ส่วนทงคตสึยังไม่เป็นที่รู้จักนอกพื้นที่แถบคิวชู ดังนั้น ในเวลานั้น ความสงสัยในราเมนรสมะเขือเทศ และพริกผุดขึ้นมามากมาย และไม่ได้รับความนิยทันทีหลังจากเปิดตัว


อย่างไรก็ตาม หากคุณลองเปิดใจชิมดูก็จะพบว่าราเมนถ้วยนี้มีรสชาติที่แปลกใหม่แบบอิตาลี และยังคงได้รับความนิยมในฐานะบะหมี่สไตล์ตะวันตกมาประมาณ 40 ปีแต่นั่นมา


อันดับที่ 3 นิสชิน คัพ นู้ดเดิ้ล รสทะเล Nissin Cup Noodles Seafood

รสชาติของอาหารทะเลเข้มข้นผสมผสานเข้ากับซุปที่ทำจากเนื้อหมู และวัตถุดิบสดใหม่ อัดแน่นไปด้วยวัตถุดิบอย่างปลาหมึก ปูอัด ไข่ กะหล่ำปลี และต้นหอม รับรองว่าถูกใจคนชอบเครื่องแน่นแน่นอน!

ความคิดเห็นของคนส่วนใหญ่กล่าวว่าได้บะหมี่ถ้วยมาหลายประเภทแล้ว แต่สำหรับถ้วยนี้ ความครีมมี่และรสอาหารทะเลเข้มข้นทำให้หยุดกินไม่ได้ มันอร่อยมาก ระวังอย่ากินมากเกินไป เพราะคุณอาจน้ำหนักขึ้นไม่รู้ตัว!

อันดับที่ 2 นิสชิน คัพ นู้ดเดิ้ล Nissin Cup Noodles

สุดยอดบะหมี่ถ้วยที่ได้รับความนิยมอย่างไม่เปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่ปี 1971

วันที่วางจำหน่ายคือ 18 กันยายน 1971 น่าแปลกใจที่มันยังคงได้รับความนิยมตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนกระทั่ง จนผู้คนถึงกับพูดว่า Cup Noodles ไม่ใช่ราเมน แต่เป็นแบรนด์แบรนด์นึงเลยทีเดียว


เส้นบะหมี่มีความเรียบลื่นและทานง่าย ซุปมีรสชาติของซีอิ๊วอ่อนๆ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุว่าทำไมจึงได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆผู้ชื่นชอบบะหมี่ถ้วยอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา

อันดับที่ 1 นิสชิน คัพ นู้ดเดิ้ล รสแกงกะหรี่ Nissin Cup Noodle Curry

เรียกได้ว่าเป็นบะหมี่ถ้วยที่ขายมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าแบรนด์ไหนจะออกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบเป็น เส้น และแกงกะหรี่ คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ก็ยังคิดถึงบะหมี่ถ้วยนี้เป็นอันดับต้นๆ

จึงเรียกได้ว่าบะหมี่ถ้วยรสแกงกะหรี่นี้ เป็นตัวแทนของอาหารเส้นและแกงกะหรี่ก็ว่าได้ ไม่ใช่แค่แกงกะหรี่ที่ใีรสชาติเข้มข้นเท่านั้น แต่ส่วนผสม โดยเฉพาะมันฝรั่งก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี

น่าจะเป็นเพราะคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ชอบทานทั้งอาหารที่เป็นเส้นและแกงกะหรี่อยู่แล้ว จึงทำให้ครองใจคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ได้ไม่ยาก




ที่มา Ranking.Net


39 views0 comments

Comments


bottom of page